ไข่ต้มโคตรพิสดาร พร้อมเผยวิธีทำแสนง่าย

ถึงกับอ้าปากค้างกับความแปลกและพิสดารของไข่ต้มชนิดนี้ ที่ขณะนี้คนกำลังรุมแชร์กันว่อนเน็ตเพราะมันช่างเจ๋งสุดยอด!!!! ซึ่งหากใครมองแบบเร็วๆก็จะคิดว่า "นี่มันก็แค่ไข่ต้ม ธรรมดาๆ" แต่ใครลองเบิ่งตาให้ชัดถึงรูขุมขนจึงจะเห็นว่า ไข่ต้มตำรับนี้ "โคตรพิสดาร" มาก…เพราะไข่แดงของมันพุ่งทะลุไข่ขาวขึ้นมา (ทั้งที่ปกติจะซ่อนอยู่ข้างใน)
   โดยเรื่องนี้แพร่มาจากทวิตเตอร์ของคุณ BoyloveMusic ที่นำภาพไข่ดังกล่าวมาจากร้านข้าวขาหมูสุดเจ๋ง นอกจากนี้ก็ยังมีเคล็ดลับการทำระบุไว้อีกด้วย ขออนุญาตินำมาบอกต่อนะจ้ะ เผื่อมีคนสนใจอยากลองทำบ้าง ส่วนต้องเตรียมอะไรยังไง ตามมาดูกันโลด…   วัตถุดิบที่ต้องมีในครัว1.ไข่เป็ดเก่า (หรือไข่เป็ดสดนำไปตากแดด 1 แดด) <– ข้อนี้สำคัญมาก


 2.เกลือ วิธีทำ 1.นำไข่ใส่หม้อ เติมน้ำลงไปในหม้อระดับน้ำไม่ท่วมไข่ จากนั้นใส่เกลือเพื่อไม่ให้เปลือกไข่แตก 2.แล้วตั้งไฟระดับปานกลาง ห้ามคนเด็ดขาดไม่อย่างนั้นไข่จะสุกทั่วใบจะออกมาไม่เหมือนในรูป
      3.ใช้เวลา 2 นาทีครึ่ง ให้นับจากน้ำเริ่มเดือด พอถึงเวลาที่กำหนดให้ปิดไฟ ตักไข่ใส่น้ำเย็นทันที แค่นี้จะได้ ไข่ต้ม แบบในรูปแล้วล่ะจ้ะ แน่นอนว่าจากเคล็ดลับดังกล่าวทำให้มีคนถามเยอะมากว่า…ทำไมต้องใช้ไข่เป็ดเก่า?? ซึ่งทางเจ้าของต้นตำรับได้ระบุว่าไข่เป็ดเก่าคือกุญแจสำคัญ เนื่องจากไข่แดงจะลอยขึ้นมาเกาะตัวข้างบน ทำให้เมื่อต้มเฉพาะไข่ขาวสุกก็ทำให้มีไข่แดงโผล่พ้นออกมาเหมือนดั่งภาพแบบพิสดารที่ปรากฏ   เฮ่ยยย เจ๋งขนาดนี้สงสัยต้องขอตัวเข้าครัวไปลองทำดูแล้วล่ะเข้าครัวไปลองทำดูแล้วล่ะ
เข้าครัวไปลองทำดูแล้วล่ะ


http://siamupp.blogspot.com/2016/01/blog-post.h
tml.D.GOOD FOOD.COM

Related Post

Previous
Next Post »