เชื่อหรือไม่!! เม็ดแมงลักแช่น้ำ 1 แก้ว สามารถช่วยลดน้ำหนักได้…


 1.       ช่วยขับคอเลสเตอรอล 

เม็ดแมงลักจะช่วยขับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีออกจากร่างกาย การทำงานของมันก็คือ เส้นใยของเม็ดแมงลักจะทำการดูดซับไขมันเอาไว้ เมื่อร่างกายของเราไม่สามารถย่อยกากใยพวกนี้ได้ ไขมันไม่ดีเหล่านั้นก็จะถูกขับออกมาพร้อมกับเส้นใยของแมงลัก เพราะฉะนั้นการกินเม็ดแมงลักเป็นประจำ จะช่วยให้เราลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจด้วย นอกจากนี้แล้ว การกินเม็ดแมงลัก ก็ยังดีต่อคนที่เป็นโรคเบาหวาน เพราะเม็ดแมงลักจะทำให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้ช้าลง ร่างกายจึงดูดซึมน้ำตาลลดลงด้วยนั่นเอง

2.        เป็นยาระบาย ช่วยให้ระบบขับถ่ายดี

เพราะบริเวณเปลือกนอกของเม็ดแมงลักนั้นเป็นสารเมือกขาว เม็ดแมงลักจึงช่วยระบายของเสียในล้ำไส้ได้เป็นอย่างดี จึงทำให้เราขับถ่ายได้สะดวกมากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยให้รู้สึกอิ่มท้อง และยังควบคุมปริมาณอาหารที่กินเข้าไปได้เป็นอย่างดี  เพราะฉะนั้น หากสาวๆ คนไหนที่ต้องการตัวช่วยเพื่อควบคุมน้ำหนักและอยากให้ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น เม็ดแมงลักถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจค่ะ

 3.        ช่วยลดน้ำหนัก 

ตักเม็ดแมงลักมาแช่น้ำ 1 แก้ว ทิ้งเอาไว้จนกว่าจะพองเต็มที่ แล้วนำมากินก่อนนอนทุกคืน จะช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี ใครที่ไม่ชอบกินเม็ดแมงลักแบบจืด ๆ ก็อาจจะนำไปผสมกับเครื่องดื่มอื่น ๆ ดูได้ค่ะ เช่น น้ำขิง น้ำใบเตย น้ำเต้าหู้ หรือจะผสมกับเมนูอาหารเบาๆ อย่างโจ๊ก หรือข้าวต้ม แต่ก่อนที่เราจะกินเม็ดแมงลักเข้าไปนั้น เราต้องแน่ใจก่อนว่าเม็ดแมงลักนั้นพองตัวเต็มที่แล้ว เพราะถ้าหากเรากินเม็ดแมงลักที่ยังพองตัวไม่เต็มที่ ก็จะทำให้เม็ดแมงลักจับตัวเป็นก้อนแข็งและไปอุดตันในลำไส้ จนทำให้เกิดการท้องผูกได้ค่ะ



4.        อย่าลืมออกกำลังกาย 

อย่าลืมว่า หากเราจะลดน้ำหนักด้วยการกินเม็ดแมงลัก ก็ต้องออกกำลังกายและการควบคุมอาหารควบคู่กันไปด้วย เพราะเม็ดแมงลักไม่ได้ช่วยในเรื่องการเผาผลาญ แต่จะช่วยในเรื่องระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายนั่นเอง เพราะฉะนั้นแล้ว หากเรากินอาหารที่มีประโยชน์ ครบทั้ง 5 หมู่ และอาศัยการควบคุมอาหารด้วยเม็ดแมงลัก และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอไปด้วย ไม่นานนักหุ่นเพรียวๆ หน้าท้องเรียบแบน แบบสาวสุขภาพดีก็มีได้ไม่ยากแล้วค่ะ สำคัญที่ว่าเราจะตั้งใจจริงจังแค่ไหน เท่านั้นเอง

02 (1)

เม็ดแมงลักอาจไม่ได้มีสรรพคุณในการลดน้ำหนักโดยตรง แต่หากต้องการตัวช่วยเพื่อควบคุมการทานรับประทานอาหาร และช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น เม็ดแมงลักก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจนะคะ เรามาดูดีกว่าว่าเม็ดแมงลักมีประโยชน์อะไรบ้าง

Related Post

Previous
Next Post »