5 วิธีง่ายๆ ที่จะทำให้ฟันของคุณกลับมาขาว โดยไม่ต้องพึ่งหมอ…


หลายคนคงมีปัญญาเกี่ยวกับฟันของเรา แต่เป็นหาที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดก็คือฟันเหลืองนั้นเอง เป็นหาฟันเหลืองนั้นก็เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุแล้วแต่บุคคลว่าไปทำอะไรเช่น สูบบุรี่ การทานอาหาร กรรมพันธุ์ หรือเกิดจากการที่เราแปลงฟัน ไม่สะอาด ปัญหานี้อาจทำให้เราสูญเสียความมั่นใจได้ แต่ถ้าเราฟันขาวสวยแล้วหละก็ จะฉีกยิ้มให้ใคร กว้างแค่ไหนก็ยังมั่นใจได้

1. ทำให้ฟันขาวด้วยแครอท

แครอทอุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งช่วยป้องกันโรคเหงือก เหงืออักเสบ และฆ่าแบคทีเรียต้นเหตุของกลิ่นปาก แครอทยังช่วยปรับสมดุลของกรด-ด่างภายในช่องปากอีกด้วย วิธีทำให้ฟันขาวด้วยแครอท: เพียงแค่กินแครอทดิบก็สามารถช่วยให้ฟันขาวขึ้นได้ หรือถูฟันด้วยแครอทดิบก็ได้

2. ทำให้ฟันขาวด้วยการแปรงฟันด้วย สตอเบอรี่ +เกลือ+ เบกกิ้งโซดา

เริ่มด้วยการผสมสูตรยาสีฟัน สูตรสำหรับฟันขาว ขึ้นมา ด้วยส่วนผสม สตอเบอรี่ 2 ลูก ( บดให้ละเอียด ) ผสมเข้ากับเกลือนิดหนึ่ง และ เบกกิ้งโซดา ประมาณ ครึ่งช้อนชา ผสมส่วนผสมทั้ง 3 เข้ากัน แปรงฟันอย่างช้าๆ และ อ่อนโยน หรือ ถ้าใครถนัดจะใช้ผ้าขัดแทนการแปรงฟันก็ได้

3. ทำให้ฟันขาวด้วยเปลือกมะนาวหรือส้ม

เปลือกมะนาวหรือส้ม มีวิจัยเกี่ยวกับเปลือกมะนาวหรือส้มว่า ช่วยทำให้ฟันขาว เพราะมันมีกรดในการชำระคราบต่างๆออกจากฟันได้



4. ทำให้ฟันขาวด้วยการแปรงฟันด้วยน้ำมันมะพร้าว

หลังจากแปรงฟันตามปกติ ตบท้ายอีกรอบด้วยการแปรงฟันด้วยน้ำมันะพร้าว วิธีการก็คือ รินน้ำมันมะพร้าวในช้อน เสร็จแล้ว ก็เอาแปรงสีฟันจุ่มให้ทั่ว แปรงฟันทุกซอกทุกมุม บ้วนปากด้วยน้ำมันมะพร้าว ข้อดีอีกข้อของการบ้วนปากด้วยน้ำมันมะพร้าว คือ ลดกลิ่นปากได้เป็นอย่างดี

5. ทำให้ฟันขาวใช้เบกกิ้งโซดาหรือผงฟู

เพียงแค่คุณนำแปรงสีฟันมาแตะกับเบกกิ้งโซดาแล้วค่อยบีบยาสีฟันตามลงไป หรือใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับยาสีฟันให้เข้ากันตามภาพ ใช้แปรงฟันตามปกติแล้วล้างออก เพียงเท่านี้ก็จะช่วยทำให้ฟันขาวขึ้นได้เช่นกัน แต่การใช้เบกกิ้งโซดาเพียงอย่างเดียวก็สามารถทำให้ฟันกร่อนได้

ส่วนวิธีการทำให้ฟันขาวที่เป็นที่นิยมก็มีอีกหลายวิธีเช่น ใช้ผลิตภัณฑ์ฟอกสีฟัน ,แผ่นฟอกฟันขาว ,ขูดหินปูน ,การขัดฟัน ,การฟอกสีฟัน ,เลเซอร์ฟันขาว ,เจลฟอกฟันขาว เป็นต้น ยังไงก็ลองเอาไปใช้กันดูว่าจะขาวขนาดไหน



today thai news

Related Post

Previous
Next Post »