ฟังไว้!! 5 อย่าง ที่ห้ามให้น้องหมากินเพราะเป็นอันตรายจนถึงตาย!!


 สำหรับเหล่าคนรักน้องหมาทั้งหลาย เชื่อว่าทุกคนคงอยากหาสิ่งดีๆให้น้องหมาของเราได้กินกัน บางอย่างก็อยากให้ลองกินสิ่งที่คนเรากิน แต่หารู้ไม่ว่าสิ่งเหล่านั้นจะส่งผลเสียสะสมในร่างกายของสุนัขจนทำให้ตายได้ วันนี้เราเลยนำความรู้ดีๆเกี่ยวกับสิ่งต้องห้าม 5 อย่าง ที่ห้ามน้องหมากินโดยเด็ดขาด ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง???
1.เครื่องดื่มมึนเมา เหล้าเบียร์ อะไรก็ตามที่มีแอลกอฮอลล์ หลายคนอยากรู้ว่าหมาจะเมาหรือไม่ก็ลองเอาให้กิน ขอบอกปริมาณเพียงไม่มากนักอาจก่อให้เกิดการเป็นพิษหรือทำให้หมาตายได้ โดยเมื่อมันกินแล้วจะแสดงอาการเดินเป๋สะเปะสะปะ มีกลิ่นแอลกอฮอลล์ทางลมหายใจ ตื่นเต้น พฤติกรรมเปลี่ยนจากปกติ ฉี่บ่อยครั้ง หายใจช้าลง หัวใจเต้นช้าลง จนหยุดเต้นคือตาย
e_aefnprst5679
2.แอปเปิ้ล แอปริคอท เชอร์รี่ พีช และพลับ การกินผลไม้เหล่านี้โดยเฉพาะส่วนของเมล็ดและใบเข้าไปมากๆ จะทำให้อาหารเป็นพิษ คือ กลัว หวาด ระแวง ม้านตาเบิกโพรง หายใจลำบาก น้ำลายไหลย้อย และช็อก ทั้งนี้ เพราะมีสารไซยาไนด์อันเป็นพิษอยู่ ฉะนั้นอย่าหวังดีซื้อของแพงให้กินรับรองได้เรื่อง
page
 3.อาโวคาโด ผล ใบ เปลือก และเมล็ดของอาโวคาโดมีสารพิษสำหรับหมาคือ “เปอร์ซิน” ที่มาจากกรดไขมัน เมื่อหมากินเข้าไปจะแสดงอาการเป็นพิษ คือหายใจลำบากติดขัด ท้องบวมป่องขยายใหญ่ มีน้ำขังในช่องอก ช่องท้อง และถุงรอบหัวใจ โดยปัจจุบันยังไม่รู้ว่าขนาดก่อพิษในหมาคือเท่าไรกันแน่ ดังนั้นห้ามกินเด็ดขาด!
 084
 4.ผงฟู หรือเบคกิ้งโซดา หรือโซดาทำขนมปัง เหล่านี้มีองค์ประกอบหลายอย่าง เช่น กรด แคลเซียม อลูมิเนียม ฯลฯ เมื่อหมากินผงที่ว่าเข้าไปจะเกิดความผิดปกติของระดับอิเล็กโตรไลท์ในร่างกาย เช่น โพแทสเซียมลดต่ำลง รวมถึงแคลเซียม แต่โซเดียมกลับสูงขึ้น อาการที่ตามมาอีกคือ เกิดภาวะเลือดคั่งในหัวใจ หรือกล้ามเนื้อหัวใจเกร็งตัว อาจถึงตายได้
เบคกิ้งโซดา
5.ช็อกโกแลต หมาชอบกิน มีไขมันสูงเช่นเดียวกับคาเฟอีนและทรีโอโบรมีน ทั้งสองนี้เป็นสารที่กระตุ้นระบบประสาทเป็นอันตรายเมื่อกินเข้าไปมาก ในช็อกโกแลตขาวจะมีน้อยกว่าช็อกโกแลตเข้มหรือสีปกติ ดังนั้นเมื่อหมากินเข้าไปจึงเสี่ยงต่อความเป็นพิษสูง โดยมักออกอาการทางประสาท เช่น ตื่นเต้น กลัว ชัก หมดสติ ฯลฯ
465291147
รู้อย่างนี้แล้วก็พยายามอย่าให้น้องหมากินของพวกนี้เลยนะคะ ถึงแม้มันจะทำท่าทางว่าอยากกินมากแค่ไหน แต่ถ้ามันอันตรายถึงชีวิตขนาดนี้ เราเองคงไม่อยากทำลายชีวิตมันใช่มั้ยคะ ^^  



today thai news

Related Post

Previous
Next Post »