ใจโคตรหล่อ !!หนุ่มคนนี้เสียสละตัวเองเข้ารับลูกระเบิดแทนเพื่อน ต้องศัลยกรรมกว่า 40 ครั้ง ล่าสุดชีวิตเปลี่ยนไปตลอดกาล !?










รั้วของชาติ เป็นอีกหนึ่งหน้าที่ของชายชาติทหารที่ต้อมีความเข้มแข็ง อดทน มีความกล้าหาญ พร้อมที่จะปกป้องภัยให้กับประเทศทุกเมื่อ เช่นเดียวกับเรื่องราวของหนุ่มทหารใจกล้าคนนี้ เขามีชื่อว่า William Kyle Carpenter ซึ่งเขาเคยสละชีวิตเข้ารับลูกระเบิดแทนเพื่อนจนตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส


          สำหรับ William Kyle เขาได้เข้าร่วมกับหน่วยนาวิกโยธินในประเทศสหรัฐอเมริกาตั้งแต่อายุ 19 ปี ต่อมาพออายุ 21 เขาถูกส่งตัวไปรบที่ประเทศอัฟกานิสถาน และในช่วงการรบ เขาได้ปกป้องเพื่อนของเขาโดนการเข้าไปขวางลูกระเบิดมือ จนตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส เพื่อนให้เพื่อนได้รอดปลอดภัย ฟังดูเหมือนฉากในภาพยนตร์ แต่มันคือเรื่องจริง


             จากเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้กระดูกโครงหน้า ดวงตา แขน และ ปอดได้รับความเสียหายอย่างหนัก แต่น่าทึงมากที่เขาสามารถรอดกลับมาได้อย่างปาฏิหาริย์ เขาต้องได้รับการผ่าตัดศัลยกรรมถึง 40 ครั้ง กระทั่งพร้อมที่จะใช้ชีวิตในสังคม ที่น่ายกย่องไปกว่านั้นคือเขาได้รับมอบเหรียญกล้าหาญจากประธานาธิบดีบารัค โอบามา

           ปัจจุบันเขาตัดสินใจหันมาทำหน้าที่ช่วยเหลือผู้คนที่ต้องสูญเสียครอบครัว หรือคนที่รักจากภัยสงคราม เขารู้สึกมีความสุขมากที่ได้ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติจนกลายเป็นที่รู้จักแก่คนทั้งโลกไปแล้ว







Related Post

Previous
Next Post »