กระจ่าง!! นักบอล ‘กันต์’ หลานอดีตรมต. ถูกลูกหลงดับ เผยนาทีที่ยิง ฉากต่อฉากแบบนี้ !???

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชี่ยลได้มีการแชร์ข่าวการเสียชีวิตของ "กันต์" อลงกต ชันแสง อายุ 25 ปี อดีตนักเตะทีมยาสูบเอฟซี ปัจจุบันกำลังค้าแข้งอยู่กับทีมธนบุรี ซิตี้ ในดิวิชั่น 2 ซึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บขณะนั่งดื่มสังสรรค์กับเพื่อนในบ้านพัก ถนนเพชรเกษม 102 แขวงบางไผ่ เขตบางแค เมื่อช่วงเวลา 23.30 น. วันที่ 12 เม.ย. หลังจากนั้นได้เข้ารักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า ได้ 3 วัน และได้เสียชีวิตลง เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 16 เม.ย.



ด้าน พ.ต.ต.เปรม จันทร์โชติ สว.(สอบสวน) สน.หลักสอง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยทางญาติของนายอลงกตได้มาแจ้งความไว้ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุแล้ว จากการสอบปากคำ นางจิราพร ศิริ อายุ 38 ปี ญาติผู้ตาย เล่าว่า คืนวันที่เกิดเหตุ นายอลงกต กับเพื่อนได้มีการรวมกลุ่มสังสรรค์เนื่องในวันสงกรานต์ที่บริเวณหน้าบ้านพักของเพื่อนในกลุ่มประมาณ 10 กว่าคน จากนั้นได้มีชาย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาขอความช่วยเหลือ โดยบอกว่าถูกกลุ่มคู่อริในละแวกนั้นไล่ทำร้ายมา

จากนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 7-8 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนกันมา 3 คัน ตามมายังจุดที่กลุ่มผุ้ตายนั่งกันอยู่ เมื่อมาถึงก็เข้าใจว่าชายทั้ง 2 คนนั้นเป็นพวกเดียวกับคนในกลุ่มของผู้ตาย และมีจำนวนคนมากกว่า จึงได้วนรถจักยานยนต์กลับไป จากนั้นชายที่เข้ามาขอความช่วยเหลือก็แยกย้ายออกไป

จากนั้นประมาณ 30 นาที ก็มีรถเก๋งโตโยต้า รุ่นโคโรล่า สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบทะเบียน ขับมาจอดที่หน้าบ้าน หลังจากนั้นชายคนที่นั่งอยู่เบาะหลังฝั่งซ้ายก็ลดกระจกลง และมีการสวมหมวกไหมพรมสีดำปิดบังใบหน้า ก่อนชักอาวุธปืน ขนาด 9 ม.ม. ออกมาทางหน้าต่างรถมากระหน่ำยิงใส่กลุ่มของผู้ตายร่วม 10 นัด ทุกคนต่างพากันโดดหนีตายกันอย่างชุลมุน แต่เนื่องจากนายอลงกตนั่งหันหลังอยู่ริมถนน จึงหลบไม่ทัน ถูกยิงเข้าที่กลางหลัง 2 นัด

นอกจากนี้ยังมีเพื่อนในกลุ่มอีก 2 คน ที่กระโดดหลบไม่ทันถูกกระสุนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยด้วย เมื่อทุกคนตั้งสติได้ก็รีบนำตัว นายอลงกต ส่ง รพ.เกษมราษฎร์ บางแค และส่งต่อไปรักษาตัวที่ รพ.พระปิ่นเกล้า หรือ รพ.ทหารเรือ เนื่องจากนายอลงกตมีสิทธิ์บัตรทอง แต่แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้เสียชีวิต เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยญาติจะนำศพไปตั้งสวดอภิธรรมและฌาปนกิจที่วัดบุญยประดิษฐ์ ย่านพุทธมณฑลสาย 2

หลังเกิดเหตุทาง พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ พงษ์ธนารักษ์ ผกก.สน.หลักสอง ได้รายงานให้ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบก.น.9 และพ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รอง ผบก.น.9 รับทราบจึงสั่งการให้สนธิกำลังกันลงพื้นที่ตรวจสอบหาหลักฐานและสอบปากคำพยานเพื่อหาตัวคนร้าย เบื้องต้นทราบว่าหลังก่อเหตุรถเก๋งของคนร้ายได้ขับหลบหนีไปทางพุทธมณฑลสาย 3 เลี้ยวซ้าย เข้าถนนทวีวัฒนา ก่อนจะกลับรถไปทางถนนบรมราชชนนี

โดยระหว่างที่กำลังหลบหนีได้ขับไปชนรถกระบะคันหนึ่ง และคนในรถเก๋งก็ใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าข่มขู่คู่กรณีไป 1 นัด ก่อนจะเร่งเครื่องหลบหนีไป โดยกล้องไม่สามารถจับภาพทะเบียนรถไว้ได้ เนื่องจากเป็นเวลากลางคืน ซึ่งทางฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.9 และสน.หลักสอง จะไล่ดูกล้องวงจรปิดและเรียกพยานผู้เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ต่อไป

ต่อมาเวลา 16.00 น. ที่วัดบุญยประดิษฐ์ ศาลา 3 ถนนพุทธมณฑลสาย 2 ซอย 7 ได้มีการทำพิธีรดน้ำศพ นายอลงกต หรือ กันต์ ชันแสง ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติๆ และเพื่อนๆ ที่ทราบข่าวต่างพากันเดินทางมาร่วมรดน้ำศพ

จากการสอบถาม นายกนก ชันแสง อายุ 50 ปี อดีตนักฟุตบอลสโมสรสินธนา บิดา ของ นายอลงกต กล่าวว่า ตนเป็นน้องชายของ นายสุธา ชันแสง อดีต รมว.กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีลูกชายสองคนมีนายอลงกต เป็นคนลูกคนโต และเป็นความหวังของครอบครัว เดือนหน้านี้ลูกชายก็จะได้รับการบรรจุเข้าเป็นลูกจ้างประจำของโรงยาสูบแล้ว ไม่นึกเลยว่าลูกชายจะมาจบชีวิตไปอย่างกะทันหันเช่นนี้

ยืนยันว่าลูกชายเป็นคนดีมาตลอดไม่เคยมีนิสัยเกเร ชอบเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่เล็ก ตนจึงเป็นทั้งพ่อและโค้ชของลูกมาตั้งแต่เล็กๆ ซึ่งสมัยที่ตนเป็นผู้ฝึกสอนของสโมสรราชประชา ก็มีโอกาสให้ลูกเข้าไปเล่นที่สโมสร จนลูกฉายแววไต่เต้าเข้าสู่วงการค้าแข้งอาชีพในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาฟ

นายกนก กล่าวอีกว่า หลังลูกชายถูกยิงก็มีคนมาเรียกที่บ้าน ซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน วันสองวันแรกที่รักษาตัวลูกชายยังสนทนาผ่านการเขียนตัวอักษรใส่กระดาษได้ กระทั่งเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 15 เม.ย.ก็ทรุดหนักและจากไปอย่างสงบเมื่อ 01.58 น. วันที่ 16 เม.ย. หรือเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนพอทราบแล้วว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ เพราะมือปืนก็เป็นคนย่านเดียวกันเข้าออกเรือนจำเป็นว่าเล่น วันที่ 17 เม.ย.นี้ เวลา 13.00 น.ตนจะเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนที่ สน.หลักสอง โดยจะตั้งสวดอภิธรรมศพลูกชายเป็นเวลา 5 วัน ก่อนทำการฌาปนกิจตามประเพณีต่อไป

ด้านนายพิมาน อินทร์พรหม อายุ 40 ปี ญาติสนิท นายอลงกต ผู้ตาย กล่าวว่า กันต์เพิ่งเรียนจบปริญญาโท จาก ม.กรุงเทพธนบุรี และได้รับการบรรจุเป็นพนักงานของโรงงานยาสูบในอีก 1 เดือนข้างหน้า เขาเป็นคนดีมีวินัย เป็นที่รักของเพื่อนๆ เป็นคนรุ่นใหม่ที่กำลังมีอนาคตสดใส เพราะการกีฬา ไม่น่ามาเจอเหตุการณ์แบบนี้ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน กันต์ ก็เพิ่งประสบอุบัติเหตุรถจยย.คว่ำ ขณะขับขี่กลับจากทำงานที่โรงงานยาสูบ จนใบหน้าซีกขวาได้รับบาดเจ็บต้องเย็บและเพิ่งตัดไหมได้เพียง 3-4 วัน ก่อนโดนยิง ทางบ้านก็ได้พากันไปทำบุญแล้ว เนื่องจากอยู่ในวันเบญจเพส แต่ไม่คิดว่าจะมาจบชีวิตลงแบบนี้



yuio098

Related Post

Previous
Next Post »