บอกเลยตะลึง!! ชาวบ้านขุดคลองหาน้ำ กลับเจอสิ่งนี้ฝังอยู่ พอจุดธูปทำเอาชาวบ้านขนลุกซู่ !???


 ชาวบ้านที่กำแพงเพชรเจอภัยแล้ง อ้อยกำลังจะแห้งตาย ขุดคลองหาน้ำ กลับพบต้นตะเคียนอายุหลายร้อยปีฝังอยู่จึงขุดขึ้นมา เกิดอัศจรรย์ ขณะจุดธูปไหว้ จู่ๆ มีลมหมุนพัดเฉียดต้นตะเคียนลงไปที่หลุมในคลอง แล้วสลายไปในเวลาอันรวดเร็ว... 
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 เม.ย. ที่บริเวณคลองคะยาง บ้านเขาน้ำเพชรหมู่ 9 ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ชาวบ้านพากันนำดอกไม้ ธูปเทียนมากราบไหว้ต้นตะเคียนอายุหลายร้อยปี หลังจากขุดพบในคลอง แล้วนำมาไว้บนตลิ่งข้างคลอง ก่อนที่จะนำรถมายกต้นตะเคียนย้ายไปไว้ใกล้ศาล มีชาวบ้านมาขัดถูขอเลขเด็ดเจ้าแม่ตะเคียน หวังว่าจะมีโชคกันในงวดนี้

 จากการสอบถาม นายประทวน สระทองแพ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 หมู่ 7 ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เปิดเผยว่าตนปลูกอ้อยไว้ 25 ไร่ แต่คลองแห้งขอดไม่มีน้ำเหลือ อ้อยก็กำลังจะเหี่ยวตาย จึงได้ว่าจ้างรถแบ็กโฮมาขุดคลองคะยาง หวังสูบน้ำขึ้นไปใส่ไร่อ้อย แต่รถขุดถูกวัตถุอะไรบางอย่าง ตอนแรกตนคิดว่าเป็นก้อนหิน แต่เมื่อขุดไปเรื่อยๆ กลับพบว่าเป็นเศษไม้ลอยขึ้นมา ต่อมาจึงรู้ว่าเป็นไม้ตะเคียน จึงตัดสินใจให้รถแบ็กโฮมาขุดนำขึ้นมาจากก้นคลอง

ชาวบ้าน กำแพงเพชร กราบไหว้ต้นตะเคียนอายุกว่า 100 ปี ขอเลขเด็ด
นายประทวน ยังกล่าวด้วยว่า คืนก่อนจะมาขุดลอกคลองแห่งนี้ ตนฝันเห็นต้นไม้ลอยอยู่บนอากาศ และในฝันบอกว่า ขอหัวหมู แต่ในฝันนั้นตนไม่ได้ให้หัวหมูไป พอเช้ามาจึงได้มาลอกคลองคะยางแห่งนี้ และได้พบต้นตะเคียนแทบจะทันทีเลย

"รถแบ็กโฮเริ่มขุดต้นตะเคียน ตั้งแต่เวลา 18.00 น. มีชาวบ้านหลายร้อยคนมาร่วมเชียร์ให้กำลังใจ จนใกล้จะสามทุ่มก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะขุดต้นตะเคียนขึ้นมาได้ ทำให้ชาวบ้านเริ่มถอดใจ แต่สุดท้ายรถแบ็กโฮก็ขุดต้นตะเคียนขึ้นมาได้ในเวลาประมาณสามทุ่มเศษ โดยต้นแรกยาว 20 เมตร 80 เซนติเมตร วัดรอบลำต้นได้ 2 เมตร 61 เซนติเมตร ต้นที่ 2 มีความยาว 9 เมตร 57 เซนติเมตร เมื่อชาวบ้านพบเห็นต้นตะเคียนต่างก็บอกกันว่าไม่น่าเชื่อว่ารถแบ็กโฮจะ สามารถขุดขึ้นมาได้" นายประทวนกล่าว


ต้นตะเคียนที่ขุดขึ้นมาได้ ซึ่งมาจากความฝัน
จากนั้นชาวบ้านต่างมาพากันนำดอกไม้ ธูปเทียนมากราบไหว้ต้นตะเคียน แต่ขณะที่กำลังจะไหว้ จู่ๆ ได้มีลมหมุนพัดหอบเอาเศษฝุ่น และหญ้าแห้งม้วนเข้ามาต้นตะเคียน สร้างความตื่นตกใจให้กับชาวบ้านอย่างมาก แต่ลมหมุนได้หมุนเฉียดโคนต้นตะเคียนผ่านไปยังหลุมที่ขุดพบ จากนั้นก็สลายตัวไปอย่างน่าพิศวง.



yui999 newes




Related Post

Previous
Next Post »