สูตรทอดไก่ให้กรอบแบบ KFC แน่นอนเมื่อพูดถึงรสชาติ กรอบนอกนุ่มใน ลองนำสูตรนี้ไปทำกินกันเองได้ที่บ้าน หรือจะทำขาย เปิดร้านขายไก่ทอดกันเลย

 สูตรทอดไก่ให้กรอบแบบ KFC แน่นอนเมื่อพูดถึงรสชาติ และความกรอบนอกนุ่มในของไก่ทอด KFC เพื่อนๆที่เคยรับประทาน ก็ต่างถูกอกถูกใจเป็นอย่างมาก จะดีหรือไม่หากเราจะทำกินกันเองได้ที่บ้าน หรือจะทำขาย เปิดร้านขายไก่ทอดกันเลย และแน่นอนวันนี้เราก็มีสูตรไก่ทอดแบบ KFC มาให้เพื่อนๆได้ลองทอดกันดู รับรองว่าคุณหรือลูกๆ ต้องชอบกันแน่นอน

วัตถุดิบในการทำไก่ทอดแบบ KFC

– น่องไก่หรือสะโพกไก่
– รสดี พริกไทยป่น ผงกระเทียมสำเร็จรูป
– แป้งสาลีอเนกประสงค์
– แป้งข้าวโพด
– ผงมันบดสำเร็จรูป ผงปาปริก้า

 ขั้นตอนการทำไก่ทอดแบบ KFC


1. นำไก่ที่เตรียมไว้ล้างให้สะอาด จากนั้นนำมาหมักด้วยผงรสดี พริกไทยป่น ผงกระเทียมสำเร็จรูป หมักทิ้งไว้ซัก 30 นาทีเป็นอย่างต่ำ จากนั้นนำแป้งสาลีอเนกประสงค์มาเทลงในชามผสมอีกใบ ตามด้วยแป้งข้าวโพด ผงรสดี ผงมันบดสำเร็จรูป พริกไทยป่น เกลือ ผงกระเทียมสำเร็จรูป และผงปาปริกา แล้วคลุกเคล้าให้เข้ากัน
 2. ตอกไข่ใส่ชามอีกใบ เติมนมสดลงไปเล็กน้อยแล้วตีให้เข้ากัน



 . นำไก่ที่หมักแล้ว มาคลุกกับแป้งที่เราผสมเตรียมไว้ จากนั้นก็นำไปชุบกับไข่ที่เตรียมไว้ข้างต้น แล้วลงทอดในกระทะโดยใช้ไฟกลางๆ ไม่ต้องแรงมาก

 4. เมื่อไก่สุกจนเหลืองได้ที่ นำไก่ขึ้นมาใส่ตะแกรง หรือกระดาษซับมันไว้สักครู่ จากนั้นก็พร้อมเสิร์ฟ



เมื่อทำเสร็จแล้วก็จะได้ไก่ทอดสุดกรอบแบบ KFC สีสันดูน่ารับประทานกันเลยทีเดียว เพื่อนลองนำสูตรนี้ไปทำรับประทานกันที่บ้าน หรือจะทำขายก็ได้นะครับ


lnew food for your lunch

Related Post

Previous
Next Post »