‘โบว์’ ร่ำไห้!! โปรยอัฐิสามี กลางทะเล – ครอบครัวสุดอาลัย ‘ปอ ทฤษฎี’

 เวลา 10.30 น. วันที่ 27 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองเรือยุทธการ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้จัดเตรียมเรือลอยอังคาร กร.713 ซึ่งเป็นเรือลอยอังคารขนาดใหญ่ บรรทุกผู้โดยสารได้ 150 คน นำญาติและอัฐิ ของพระเอกหนุ่ม ปอ ทฤษฎี ไปลอยอังคาร ณ บริเวณ หมู่เกาะกลางอ่าวสัตหีบ ซึ่งห่างจากชายฝั่งไป ประมาณ 1-2 ไมล์ทะเล โดยมีอนุศาสนาจารย์ของกองเรือยุทธการ เป็นเจ้าพิธี ประกอบพิธีลอยอังคารครั้งนี้

 พลเรือเอก ประพฤติพร อักษรมัติ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ ดีตเจ้ากรมกิจการพลเรือน กล่าวว่า หลังการเสียชีวิตของ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ เมื่อวันที่ 18 ม.ค.59 จากอาการแทรกซ้อน หลังนอนป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกที่ รพ.รามาธิบดี และได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพพระเอกผู้ล่วงลับที่วัดกลางฯ จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทางญาติของพระเอกหนุ่มมีความประสงค์ จะนำอัฐิมาลอยอังคารเพื่อเป็นการไว้อาลัย และให้ผู้วายชนม์ไปสู่ในสัมปรายภพอันดีงาม

 “ซึ่งปอ เคยช่วยงานประชาสัมพันธ์ กองทัพเรือ เป็นจำนวนมาก โดยไม่เคยคิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ผมจึงได้ประสานทางขอรับสนับสนุน เรือลอยอังคารกับ พลเรือเอกนริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ กองทัพเรือ ให้การสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในพิธีลอยอังคาร “ปอ ทฤษฎี” ณ อ่าวสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายและให้ดวงวิญญาณไปสู่สรวงสวรรค์”



ด้านนาวาโทผดุง แปงการิยา อนุศาสนาจารย์ กองเรือยุทธการ ผู้ประกอบพิธี นำกล่าวขอขมา โดยเชิญ ผศ.สงวน สหวงษ์ กล่าวขออนุญาตแม่ย่านาง เพื่อลงเรือ จากนั้นจุดธูปบอกปอ-ทฤษฎี ผู้วายชนม์ ขออโหสิกรรม และนำกล่าวฝากอัฐิอังคารกับเหล่าองค์เทพเทวาทั้งหลาย





today news hot news about star

Related Post

Previous
Next Post »