รวบอดีตผู้สมัครส.ส.ค้ายาบ้า 5,750 เม็ด อ้างเป็นด็อกเตอร์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 ธ.ค.) สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมชุด ปส.สภ.เมืองขอนแก่น ได้จับกุม น.ส.พลอยเพ็ญ อายุ 51 ปี อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคการเมืองชื่อดัง จังหวัดบึงกาฬ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 5,750 เม็ด เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ที่ผ่านมา


การจับกุมดังกล่าวเป็นการขยายผลจากปฏิบัติการกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดของจังหวัดขอนแก่น โดยก่อนหน้านี้ได้จับกุม นายอัฐชะริยะพล หรือ อ๊อฟ อายุ 26 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 1,100 เม็ด โดยให้การซัดทอดว่ารับซื้อมาจากชาวลาว เจ้าหน้าที่จึงขยายผลล่อซื้อ โดยนัดหมายส่งยากันที่บริเวณริมถนนมิตรภาพ ช่วงกลางดึกวันที่ 24 ธ.ค.


เมื่อถึงเวลานัดหมายมีรถยนต์ยี่ห้อ ซีอาร์วี สีขาว หมายเลขทะเบียน กค 6138 พังงา ขับมาจอด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมและพบ น.ส.พลอยเพ็ญ นั่งอยู่ในรถ พร้อม นายฉลอง หรือ กบ อายุ 48 ปี เป็นคนขับ จากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 5,750 เม็ด บรรจุในซองสีฟ้าซุกซ่อนอยู่ในกล่อง ห่อด้วยกระดาษของขวัญวางปะปนกับสิ่งของอื่น


ด้าน น.ส.พลอยเพ็ญ ให้การว่า รับจ้างส่งยาให้กับชาวลาว จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่าเคยสมัครเป็น ส.ส.เขต 1 บึงกาฬ เมื่อปี 2554 และกำลังศึกษาอยู่ระดับปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง แต่มักแอบอ้างนำหน้าชื่อว่าเป็น ด็อกเตอร์ ทั้งที่ยังไม่สำเร็จการศึกษา และเคยถูกมหาวิทยาลัยตักเตือนมาแล้ว 


ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (28 ธ.ค.) จะมีการประชุมชุดสืบสวนภาค 4 เพื่อขยายผลถึงเครือข่ายและยึดทรัพย์ต่อไป


ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กหนังสือพิมพ์เอกรัฐ

Related Post

Previous
Next Post »